Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Các loại nhũ bạc có tác dụng gì khi sử dụng?

Nhũ bạc có hai loại là nhũ nhũ bạc dạng nước và nhữ bạc dạng bột . Các loại nhũ bạc này có công dụng khác nhau trong ngành sơn. Nhũ nổi sẽ đưa lên mặt màng sơn khô tạo ánh bạc kim loại của màng sơn trong khi nhũ chìm nằm trong màng sơn khô sẽ tạo hiệu ứng đa màu khi dùng kết hợp với các bột màu có tính trong suốt khác. Bột nhũ bạc có dạng vảy với độ tinh khiết chứa 99,7 – 99,9% nhôm. Kích cỡ vẩy là từ 1,2 đến 80μm đường kính và chiều dầy từ 0,03 đến 0,3 μm. Để thuận tiên cho công nghệ sản xuất sơn, nhũ bạc thương phẩm được chế tạo dang Paste. Trong đó paste nhũ bạc nổi thường dùng axit stearic tạo Paste, còn paste nhũ chìm dùng trong axit oleic tạo paste.



Nhũ nhôm là chất phụ gia được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Ứng dụng quan trọng của bột nhũ nhôm là nó được dùng như chất phụ gia tăng khả năng chống cháy cho các thiết bị, dụng cụ công nghiệp như dụng cụ nhà bếp, máy móc như trong ngành luyện kim. Đặc biệt nhũ nhôm cũng được sử dụng trong ngành sản xuất sơn cao cấp, hoặc sử dụng trong ngành chế tạo hàng không, vũ trụ, quân sự như tên lửa, đạn dược, nhiên liệu rắn hoặc được sử dụng trong nhiều ngành hóa chất khác nhau. Trong các ứng dụng này, bột nhũ nhôm được dùng như phụ gia chịu nhiệt, chống cháy. Ngoài ra, bột nhũ nhôm cũng được sử dụng trong sản xuất tấm năng lượng mặt trời, hay hiện tại đang được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất vật liệu xây dựng theo công nghệ mới. Bên cạnh đó, bột nhũ nhôm cũng được sử dụng như chất tẩy rửa trong sản xuất các vật liệu chống gỉ.

Trong ngành sản xuất sơn, nhũ nhôm (Aluminum Powders) và ngọc trai (Pearls) được sử dụng rất rộng rãi và mang lại hiệu quả cao. Các loại ngọc trai khô hay còn gọi là bột nhũ camay khô (Pearls pigments) thường được sử dụng trong ngành sản xuất sơn cao cấp như sơn ô tô, sơn xe máy hay sơn điện thoại di động, máy tính… Các loại nhũ nhôm hay còn được gọi là bột nhão nhôm (Metallic pigments) bao gồm leafing và non leafing có đủ các kích thước hạt từ mịn đến thô. Nhũ nhôm có độ sáng lấp lánh cao vì vậy nó thích hợp cho việc gia công các dòng sản phẩm sơn cao cấp như sơn điện thoại, máy tính, sơn chịu nhiệt và sơn ô tô hay sơn xe máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét