Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Cách khử mùi hôi của Formol có trong đồ vật bằng gỗ?

Các sản phẩm đồ gỗ mới khi mua về thường rất có mùi. Đó là mùi của gỗ, mùi của sơn. Đặc biệt các loại bộ tủ bếp và tủ quần áo, mùi hăng cay khó chịu thường xuất phát từ trong các ngăn kéo, các hốc bàn. Đó là mùi của khí Formol , mùi đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bầu không khí, không gian sống trong gia đình bạn. Hơn nữa, nếu là tủ quần áo thì mùi gỗ mới sẽ bám hết vào quần áo của bạn, gây nên những mùi rất khó chịu.

Muối, chanh và giấm đều có sức mạnh để hấp thụ mùi sơn đồ gỗ khá nhanh chóng. Chúng có khả năng ngăn chặn các hoá chất hóa học tại chỗ, không cho các chất này phát tán xung quanh ngôi nhà của bạn.

Cách sử dụng :

§ Lấy một vài chiếc bát và đổ vào trong đó khoảng nửa bát nước. Thêm một vài lát chanh hoặc một thìa muối và mỗi bát.

§ Hoặc đổ vào nửa bát giấm thay vì chanh, muối.

§ Đặt bát quanh phòng và để chúng qua đêm hoặc cho đến khi mùi sơn đã biến mất.

§ Rửa nước muối hoặc giấm xuống bồn rửa và loại bỏ chanh vào thùng rác. Không ăn uống hoặc sử dụng chúng trong thực phẩm hay đồ uống sau đó.

Ngoài ra, Chanh và giấm còn có tác dụng hấp thụ các hóa chất khác như chất pha loãng sơn, khử mùi sơn pu, vecni đồ gỗ nội thất.

Ngoài cách trên, bạn có thể tránh mùi sơn độc hại hoàn toàn bằng cách lựa chọn các loại sơn tự nhiên được làm từ thực vật…

Không bao giờ sơn tiếp một lớp sơn khác khi lớp sơn trước đó chưa khô hoàn toàn. Lớp sơn hoặc sơn lót ẩm ướt bên trong sẽ bị mắc kẹt bởi lớp sơn đã khô bên ngoài. Hóa chất độc hại sẽ thẩm thấu từ lớp sơn ướt này ra ngoài phòng, nhà của bạn trong nhiều năm. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn cũng như những người thân khác trong gia đình.

Dùng hỗn hợp chè khô xay nhuyễn cho vào vải mùng hoặc túi vải dày, làm ẩm túi và đặt túi vào hốc tủ, ngăn bàn. Sau một thời gian bạn sẽ thấy rõ công dụng của cách làm này. Khi để thời gian lâu, túi đựng chè sẽ khô lại, bạn nên tưới lên túi một làn nước ẩm để có thể tiếp tục sử dụng tiếp.

Tại sao vậy, ván ép/ keo dán thải ra khí formaldehyde làm cay mắt. Trà có chất cephatin là một chất hấp thụ mạnh và trung hòa formaldehyde. Bạn có thể dùng bã trà tươi bỏ vào hộc để hút mùi. nhưng nhớ đừng làm ướt mặt gỗ. Biện pháp này rẻ tiền mà lại hiệu quả trong gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét